Tự học tiếng Anh #01 – Pathway

First you need to ask yourself some questions. The answers to these questions will help you follow the right pathway for you. If you just follow somebody else’s pathway blindly, you will find that it isn’t suitable for you, and you will not have good feelings about your progress. Without good feelings whilst studying, it is hard to learn new information & ideas well. Strong emotions literally help the brain to learn better.

Trước tiên, bạn cần phải tự hỏi mình một số câu hỏi. Câu trả lời cho cả câu hỏi này sẽ giúp bạn đi theo con đường phù hợp với mình. Nếu bạn mù quáng đi theo con đường của người khác, bạn sẽ thấy rằng nó không phù hợp với bạn và bạn sẽ không có cảm giác tốt về sự tiến bộ của mình. Nếu không có cảm xúc tốt trong khi học, thật khó để học tốt những thông tin và ý tưởng mới. Cảm xúc mạnh mẽ thực sự giúp não bộ học tập tốt hơn.

The Order of Steps to Follow

Thứ tự các bước để làm theo

1. “Why do I want to learn English?”
The more specific, important & urgent your reason is, the better you will learn.

1. “Tại sao tôi muốn học tiếng Anh?”
Lý do của bạn càng cụ thể, quan trọng và khẩn cấp thì bạn càng học tốt hơn.

2. “Where am I now?”
Assessing your current ability helps you know where to start from, what to study, and how to progress
.

2. “Bây giờ tôi đang ở đâu?”
Đánh giá năng lực hiện tại giúp bạn biết bắt đầu từ đâu, học cái gì và tiến bộ như thế nào.

3. “What habits can I build & maintain?”
Habits maketh man – habits are the most powerful control we have over our lives & futures. Make a simple & quick daily activity that introduces some English to you.

3. “Tôi có thể xây dựng và duy trì những thói quen nào?”
Thói quen tạo nên con người – thói quen là sự kiểm soát mạnh mẽ nhất mà chúng ta có đối với cuộc sống và tương lai của minh. Thực hiện một hoạt động hàng ngày đơn giản và nhanh chóng giới thiệu một số tiếng Anh cho bạn.

4. Register with Duolingo, a free language-learning app. It is available on phones, tablets and computers. There are better options available, but it is the only completely-free one (with occasional ads) that allows you to study more than one language.

4. Đăng ký với Duolingo, một ứng dụng học ngôn ngữ miễn phí. Nó có sắn trên điện thoại, máy tính bảng và máy tính. Có nhiều lựa chọn tốt hơn, nhưng đây là lựa chọn hoàn toàn miễn phí duy nhất (thỉnh thoảng có quảng cáo) cho phép bạn học nhiều hơn một ngôn ngữ.

[[ 🌐 Duolingo.com | 🤖 Android | 🍎 iOS ]]

5. Do it in English!
Whatever you do in your day-to-day life, find a way to do it in English!

5. Thực hiện nó bằng tiếng Anh!
Dù bạn làm gì trong cuộc sống hàng ngày, hãy tìm cách thực hiện nó bằng tiếng Anh!

This is the first of a multi-part series on developing your own pathway for self-studying English. Be sure to subscribe and check back here for more soon!

Đây là phần đầu tiên của loạt bài gồm nhiều phần về phát triển lộ trình tự học tiếng Anh của riêng bạn. Hãy chắc chắn đăng ký và kiểm tra lại ở đây để sớm biết thêm!

taken by Lili Popper, unsplash.com source

Leave a comment

Blog at WordPress.com.

Design a site like this with WordPress.com
Get started